Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

# mang-may-tinh # mô hình mạng máy tính

Ứng dụng của mạng máy tính


Ngày nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, đã mang đến cho người dùng những trải nghiệm mạng tối ưu nhất. Chính vì vậy, để cập nhật thông tin trong mọi lĩnh vực, máy tính luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Với những ứngdụng của mạng máy tính dưới đây, chắc hẳn không ai là không phủ nhận điều đó. Vậy chi tiết là gì? Cùng đi vào bài viết cụ thể nhé!

Máy tính được kết nối mạng gần như đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu của mỗi chúng ta. Người dùng có thể kết nối mạng bằng những dịch vụ mạng khác nhau như dịch vụ internet băng thông rộng mà theo chúng ta, nó mang đến một dịch vụ chất lượng hoàn hảo nhất.

Những ứng dụng của mạng máy tính mà chúng ta không thể bỏ qua như:

Khả năng sử dụng chung tài nguyên mạng


Với việc sử dụng chung một kết nối, các máy tính trong cùng một hệ thống có thể trao đổi, chia sẻ tài nguyên với nhau một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Độ tin cật của hệ thống được tăng cao


>> Những ưu điểm của mpls vpn layer 3

Người ta có thể sử dụng đường truyền mạng ổn định để bảo mật dữ liệu máy tính bằng cách sao lưu, phục hồi dữ liệu chẳng hạn. Bằng cách này, các dữ liệu có lỗi hay gặp trục trặc trong quá trình sử dụng đều có thể khôi phục một cách nhanh chóng.

Nâng cao chất lượng cũng như hiệu quả của người dùng khi khai thác thông tin

Thông tin được sử dụng chung sẽ mang đến cho người dùng những thay đổi về chất như:
·        Đáp ứng nhu cầu của hệ thống khi ứng dụng nền kinh doanh hiện đại
·        Đáp ứng sự thống nhất giữa các dữ liệu
·        Nhờ sự kết hợp của các bộ phận phân tán mà tăng cường khả năng xử lý dữ liệu.
·        Mang đến các dịch vụ khác nhau đã và đang được cung cấp trên thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Với nhu cầu sử dụng dịch vụ mạng của người dùng ngày càng cao, vấn đề kĩ thuật mạng là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các nhà tin học hiện nay.
Để có một hệ thống mạng hoạt động thật tốt và an toàn với lợi ích kinh tế cao là vấn đề rất đáng được quan tâm ở thời điểm hiện nay. Mặt khác, có rất nhiều giải pháp về công nghệ được hình thành nên. Mà mỗi giải pháp lại có những yếu tố, những lựa chọn khác nhau. Như vậy, để đưa ra một giải pháp hoàn chỉnh, sẽ phải trải qua cả một quá trình chọn lọc kĩ càng trên từng yếu tố, từng chi tiết dù là rất nhỏ.
Vì vậy, những Ứng dụng của mạng máy tính ngày một nâng cao để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét