Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

# mang-may-tinh

Mẹo tiết kiệm dữ liệu 3G trên di động

Ngày càng nhiều người chọn điện thoại di động làm phương tiện lướt web, cập nhật thông tin mỗi ngày. Điều này khiến dữ liệu di động trở nên cần thiết, quan trọng hơn bao giờ hết. Nếu bạn không muốn mất qua nhiều tiền bạc vào dữ liệu 3G mỗi tháng mà vẫn muốn sử dụng chúng, hãy học cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên di động bằng một số mẹo dưới đây.


Một số mẹo tiết kiệm dữ liệu 3G trên di động, cụ thể là smartphone Android được liệt kê chi tiết dưới đây.

Những việc cần làm để tiết kiệm dữ liệu 3G trên di động

Sử dụng tính năng Data Server trong Chrome


Với tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều dũ liệu khi duyệt web, đặc biệt là Chrome. Để kích hoạt Data Server, bạn cần vào ứng dụng Chrome,  chọn dấu 3 chấm góc trên bên trái. Sau đó chọn Settings và Data Saver.
Khi sử dụng tính năng này, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải trải nghiệm tốc độ load web chậm hơn một chút.

>> Có thể bạn quan tâm: Cách đưa icon This PC ra màn hình Desktop

Sử dụng tính năng nén dung lượng video trong Opera


Tính năng hữu ích giúp nén dung lượng video đã dược xuất hiện trên trình duyệt Opera của Android. Để sử dụng, người dùng cần vào ứng dụng Opera và chọn Setting, chọn Data savings và sau đó tích chọn vào ô Video Compression. Với tính năng này, không những giúp bạn tiết kiệm dữ liệu di động mà còn có thể làm video đó tải nhanh hơn.

Hạn chế sử dụng dữ liệu nền



Dữ liệu nền là lưu lượng mạng sử dụng cho các ứng dụng ngay cả khi bạn không sử dụng chúng. Vì vậy, nếu không có nhu cầu sử dụng, bạn cần hạn chế dữ liệu nền của các ứng dụng đó lại

Tắt chế độ tự động cập nhật 



Chỉ nên để chế độ tự động cập nhật khi có wifi ổn định. Bởi nếu sử dụng 3G, không những không ổn định mà còn tốn khá nhiều dung lượng của bạn.

Gỡ bỏ các ứng dụng sử dụng nhiều dữ liệu


Cần xác định rõ những ứng dụng nào bạn hay sử dụng, những ứng dụng nào tốn dữ liệu di động. Qua đó, bạn sẽ có kế hoạch sử dụng chúng hợp lí khi chưa có mạng wifi.
Ngoài những Mẹo tiết kiệm dữ liệu 3G trên di động trên, bạn cũng nên sử dụng wifi bằng các đường truyền mạng ổn định như Kênh thuê riêng VPN Layer 2, Metro Wan, Dịch vụ Office Wanviettel,… Việc sử dụng wifi sẽ mang lại sự ổn định và giúp bạn tiết kiệm 1 khoản nhất định khi sử dụng 3G. Để tiêt kiệm 3G, bạn chỉ nên sử dụng chúng ở những nơi không có đường truyền mạng ổn định thôi nhé!

>>> Các tìm kiếm liên quan:
·        cách tiết kiệm dữ liệu
·        cách tiết kiệm dữ liệu 3g
·        cách tắt tiết kiệm dữ liệu
·        cách tắt trình tiết kiệm dữ liệu trên facebook
·        cách tắt trình tiết kiệm dữ liệu
·        cách tiết kiệm dữ liệu trên iphone
·        cách tắt tiết kiệm dữ liệu trên uc browser
·        cách sử dụng tiết kiệm dữ liệu
·        cách tắt chế độ tiết kiệm dữ liệu uc browser

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét