Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

# tin-hoc-van-phong

Cách chia sẻ dữ liệu trên Google Sheets


Ứng dụng Google Sheets của Google là một ứng dụng trực tuyến, rất có ích cho những người làm văn phòng, hoặc khi muốn tạo nhanh một bản Word hay Excel để chia sẻ với mọi người. Một vài cách chia sẻ dữ liệu trên GoogleSheets dưới đây sẽ giúp bạn có thêm một vài thủ thuật giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn.

>> Có thể bạn quan tâm: Dịch Vụ Kênh Thuê Riêng Quốc Tế IPLC

Khả năng chia sẻ dữ liệu, tạo các bảng tính và có thể chia sẻ trực tuyến với người khác là một trong những điểm mạnh nhất của Google Sheets. Vì vậy chúng ta có thể chỉnh sửa dữ liệu theo thời gian thực tại bất cứ đâu chỉ cần có một đường truyền mạng ổn định.

Khi được chia sẻ tới những người dùng khác, chúng ta có thể cấp quyền cho họ xem, bình luận hay thậm chí là chỉnh sửa tài liệu. Thay vì việc bạn gửi mail và đính kèm tất cả tài liệu, với Google Sheets bạn chỉ cần gửi đến họ 1 đường link.

Trong bài hướng dẫn Cách chia sẻ dữ liệu trên Google Sheets này, chúng tôi sẽ gửi đến bạn cách sử dụng nhũng tùy chọn để chia sẻ tài liệu đến người khác để họ có thể xem hoặc chỉnh sửa chúng.

Cách chia sẻ dữ liệu trên Google Sheets cơ bản

Khi bạn soạn thảo tài liệu trên Google Sheets xong mà chưa biết làm thế nào để chia sẻ đến mọi người cũng như chưa biết làm sao để phân quyền cho họ? Đừng úa lo lắng, bởi chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn ngay sau đây.

Chọn khả năng hiển thị khi chia sử dữ liệu trên Google Sheets

Trước khi người khác đọc được những thông tin trên Google Sheets, bạn cần phải chia sẻ đến họ. Bởi các tài liệu trên Driver được mặc định ở chế độ riêng tư. Người khác chỉ có thể xem được khi bạn chia sẻ. Bạn có thể chia sẻ đến một số người cụ thể hoặc công khi với tất cả mọi người. Làm sao để chúng ta có thể làm được điều đó?
Chỉ có thể thiết lập chia sẻ khi bạn mở lên tài liệu đó rồi di chuyển đến nút Share ở góc trên bên phải màn hình. Mặc định sẽ là Pritave.

Thay đổi thiết lập này, hãy chọn vào Share và chuyển chế độ Share with others để công khai hoặc chọn Share With Others rồi nhập mail những người bạn muốn chia sẻ đến họ.
Sau đó chọn Send khi đã hoàn tất công đoạn này.

Bật khả năng hiển thị của liên kết

Nếu liên kết này được bật, thì bất kì ai có liên kết này đều có thể truy xuất nó. Vậy làm sao để chia sẻ được? Chỉ cần bạn nhấp chuột vào biểu tượng liên kết phía trên bên phải màn hình. Liên kết của bạn sẽ được xuất hiện.

Một lưu ý ràng khi bạn chia sẻ liên kết này, bạn sẽ không thể kiểm soát chi tiết những ai đang xem tài liệu của mình. Và họ cũng có thể chia sẻ liên lết đến những người khác nữa.
Tuy nhiên, không phải là không có cách để kiểm soát những ai đang làm gì trên tài liệu của mình.

Chia sẻ bằng cách sử dụng các tùy chọn nâng cao của Google Dos

Bắt đầu từ Share with others, ta chọn Advanced. Ở đây, ta có thể thay đổi người cũng như phần quyền chi tiết cho từng người muốn chia sẻ.
Done sau khi thực hiện xong.

Xác định tùy chọn liên kết được chia sẻ

Từ trình đơn Sharing settings của Google, chọn Change để xem các tùy chọn liên kết chia sẻ.

Trên đây là một vài Cách chia sẻ dữ liệu trên Google Sheets bạn nên biết. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Cùng theo dõi chủ đề này trong những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!
>> Các tìm kiếm liên quan:
  • hướng dẫn sử dụng google docs,
  • hướng dẫn sử dụng google docs hiệu quả hơn,
  • hướng dẫn sử dụng google trang tính,
  • cách tạo file excel trên google docs,
  • google spreadsheet là gì,
  • cách chia sẻ tài liệu trên google docs,
  • chia sẻ google drive cho người khác,



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét