Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

# wifi

Vì sao không nên sử dụng wifi ở nơi công cộng?


Hiện nay, wifi được phát miễn phí ở khá nhiều nơi như các trung tâm mua  sắm, khách sạn, nhà hàng hay các điểm vui chơi,…  Tuy nhiên nhiều người nói sử dụng mạng công cộng không an toàn và không nên sử dụng chúng quá nhiều. Vậy vì sao không nên sử dụng wifi ở nơi công cộng?

Vì sao không nên sử dụng wifi ở nơi công cộng

Lợi ích wifi mang lại cho người dùng trong đời sống công nghệ hiện nay khá nhiều và không ai là không nhận ra. Vì vậy, người dùng luôn có nhu cầu sử dụng mạng ở mọi lúc, mọi nơi. Vì vậy, các điểm phát wifi tự động ngày càng được mở ra phổ bến và rộng rãi, giúp người dùng cập nhật thông tin từng giờ. Nhưng thật ra, wifi công cộng không an toàn, hay nói cách khác chúng tiềm ẩn rất nhều nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu. Có thể mất dữ liệu sẽ không xảy ra ngay tại lúc đó, nhưng nó lại là mối nguy hiểm cho dữ liệu của bạn về lâu dài sau này. Vì vậy, khi sử dụng wifi ở nơi công cộng, cần chú ý. Vì chỉ cần không đểý một chút thôi, dữ liệu của bạn rất có thể đã bị theo dõi.

Vậy làm sao để sử dụng wifi ở nơi công cộng an toàn nhất?

Một vài lỗ hổng bảo mật đang tiềm ẩn ở những điểm phát wifi công cộng có làm bạn run sợ và không bao giờ sử dụng chúng nữa không? Tất nhiên là không nhé! Chúng ta vẫn sử dụng, nhưng sử dụng chúng một cách thông minh, khôn ngoan nhất.

Thực tế, các nhà cung cấp mạng wifi công cộng đã biết được các mỗi nguy hiểm tổn tại trong hệ thống wifi công cộng, nên họ đã có một vài giải pháp để bảo vệ người dùng. Mô hình mplsvpn layer 3 đã được áp dụng. Tuy nhiên, để bảo vệ dữ liệu, thông tin của mình được an toàn nhất, chúng ta nên:

Tắt tính năng tự kết nối wifi


Khi không sử dụng, chúng ta nên tắt tính năng tự động kết nối wifi nhằm tránh trường hợp tự động đăng nhập khi dò được sóng wifi. Hoặc nếu bạn không chắc chắn mạng công cộng này an toàn, cũng không nên sử dụng nó mà hãy thóa ra ngời ngay lập tức.

Thường xuyên cập nhật phần mềm

Việc cập nhật hệ điều hành không chỉ giúp thiết bị của bạn cập nhật thêm những tính năng mới mà còn giúp vá các lỗ hổng bảo mật cũng như tăng độ an toàn đối với dữ liệu của người sử dụng. Thường xuyên cập nhật phần mềm sẽ giúp ích bạn rất nhiều đó nhé!

Cài đặt phần mềm chống virus

Dù là điện thoại thông minh hay laptop cá nhân, khi sử dụng wifi công cộng, người dùng cũng nên cài đặt cho mình một phần mềm diệt virus chất lượng.

Sử dụng wifi công cộng có chọn lọc

Khi đăng nhập vào wifi có tốc độ mạng chậm, tốt nhất nên ngắt kết nối, bởi rất có khả năng router này đã bị xâm nhập. Hơn nữa, có rất nhiều trường hợp hacker tự tạo wifi công cộng ảo với mục đích xam nhập vào dữ liệu cá nhân của người dùng. Hãy là người dùng thông minh khi sử dụng wifi công cộng nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét