Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

# mang-may-tinh

Những lợi ích của mạng xã hội


Kể từ khi có mạng internet kết nối máy tính trên thế giới thành một hệ thống toàn cầu. Và đặc biệt là sau khi điện thoại thông minh ra đời, việc sử dụng mạng xã hội đã không còn xa lạ với hầu hết mọi người dùng. Những lợi ích của mạng xã hội chúng ta không thể phủ nhận là nguyên nhân chính cho việc hệ thống social network ngày càng được sử dụng rộng rãi. Vậy những lợi ích to lớn chúng mang lại là gì?

Những lợi ích của mạng xã hội không thể phủ nhận

Nhiều người dùng phàn nàn về việc sử dụng mạng xã hội làm người dùng thiếu kiểm soát, mất nhiều thời gian và có khả năng gây nghiện cao. Nhưng ngoài những hạn chế trên, những lợi ích của mạng internet nói chung và lợi ích của mạng xã hội nói riêng đã mang lại những hiệu quả hết sức phong phú và đa dạng.

·        Cập nhật tin tức - bắt kịp xu thế


Mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng có tích hợp tính năng like trang, tham gia nhóm ,… Những tính năng này giúp người dùng dễ dàng cập nhật những tin tức, nội dung mình quan tâm. Thông qua đó, chúng ta sẽ bắt kịp xu thế, xu hướng hiện nay nếu bạn để tâm đến chúng.

·        Cải thiện chất lượng và tốc độ của các dịch vụ công


Mạng xã hội là làn sóng lan truyền thông tin nhanh chóng, liên tục và rộng rãi nhất. Chúng đang dần thay thế cho những bài văn, thông tin được có trên mặt báo như trước đây. Các cơ quan pháp luật hay các dịch vụ công cũng đang dàn lên sóng thông tin trên mạng xã hội, giúp người dùng nắm bắt, cập nhật tin tức của nhà nước nhanh chóng nhất.

·        Kết nối bạn bè, gia đình, người thân và cộng đồng


Dù bạn ở đâu, bạn cũng có thể cập nhật tin tức, tình hình của người thân, bạn bè một cách chính xác bằng cách theo dõi những dòng chia sẻ của họ trên trang cá nhân. Và thậm chí có thể nói chuyện trực tiếp, không cần phải thông qua lời kể lại hay đồn đại từ những người xung quanh khác. Bạn có vui mừng khi liên lạc được với những người bạn học cũ từ nhiều năm trước? Sẽ dễ dàng hơn khi mọi người muốn kết thân với bạn. Việc chia sẻ thông tin cá nhân cơ bản trên trang cá nhân được coi như bản giói thiệu chi tiết và chính xác nhất cho những ai có nhu cầu tìm hiểu và kết thân với bạn. Chẳng phải đó là một lợi ích rất thiết thực hay sao?

·        Cải thiện kỹ năng sống


Mạng xã hội ngày càng xuất hiện nhiều trang dạy ngoại ngữ, nấu ăn, tâm lý, giao tiếp,… mà bạn có thể tham khảo những lúc có chút ít thời gian rảnh dỗi mà không cần phải đến lớp hay đóng lệ phí. Chính nhờ những cộng đồng mạng này, chúng ta có thể trở nên hoàn thiện bản thân mình hơn với những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống mà ta đã học hỏi phần nào trên mạng.

·        Giải trí, khuyến khích phát huy tài năng


Nghe nhạc, chơi game online, xem phim hay điện tử trực tuyến,… quá nhiều thứ giải trí luôn sẵn sàng đợi bạn khám phá. Mạng xã hội là nơi duy nhất giúp bạn chia sẻ, khám phá tài năng của mình một cách nhanh chóng nhất. Bên cạnh việc phá đảo các trò chơi online, bạn có thể chia sẻ những bài viết hay của chính mình lên Facebook, chia sẻ những tấm ảnh nghệ thuật, những món ăn bạn tự học tự làm,… và biết đâu một ngày nào đó, cơ quan báo chí sẽ tìm ra những tài năng tiềm ẩn trong con người bạn. Thật là một thời đại của tự do, công bằng và bình đẳng. Tất cả là nhờ có mạng xã hội hiện nay.
Với những lợi ích không thể phủ nhận của mạng xã hội trong đời sống hiện nay đã đủ làm bạn tin tưởng và sử dụng chúng chưa? Chỉ cần có một đường truyền mạng phù hợp với thiết bị di động là bạn có thể tạo ra những tài khoản cá nhân vô cùng hữu ích trên mạng, để kết nối và chia sẻ với bạn bè xung quanh một cách dễ dàng rồi! Để có một đường truyền mạng ổn định với tốc độ nhanh chóng, bạn có thể tham khảo dịch vụ mạng tại đây: http://goviettel.com/dich-vu-internet-cap-quang-ftth/

Trên đây là một số lợi ích của mạng xã hội, tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi cá nhân mà họ nhận thấy được những lợi ích khác nhau khi sử dụng mạng xã hội. Tất nhiên, bên cạnh những lợi ích, người dùng cũng có thể gặp phải một số phiền toái. Tuy nhiên, mặt lợi mặt hại thế nào còn phụ thuộc vào mức độ cũng như cách sử dụng của mỗi chúng ta. Hãy cùng là người sử dụng mạng xã hội thông minh,văn minh và đúng mực các bạn nhé!
>>> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ Internet băng thông rộng - Đường truyền MPSL viettel - Internet trực tiếp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét